Skip to main content

NETA ตั้งเป้าสู่ Top 5 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยในปี 2573

 บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อันดับต้นๆ ของประเทศไทย ภายในปี 2573 โดยชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าและเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนผ่านแนวคิด “New Energy, Super Intelligent, More FUN”  ล่าสุดเปิดตัว NETA S Shooting Brake รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สไตล์ Wagon ที่ผสมผสานความล้ำหน้าและฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ยังพร้อมจัดเต็มด้วยรุ่นยอดนิยมอย่าง NETA V-II และ NETA X ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีและประสิทธิภาพที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค  กลยุทธ์รุกตลาดเต็มสูบ NETA ไม่เพียงแต่สร้างความแตกต่างด้วยนวัตกรรม Super EREV แต่ยังมุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เหนือกว่า ผ่านโปรโมชันสุดคุ้ม รับของแถมฟรี สูงสุด 9 รายการ พร้อมจัดแคมเปญ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ “ไมค์ทองคำ”  เชิญชวนพบกับ NETA และสัมผัสเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตได้ที่ Thailand International Motor Expo 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 ธันวาคม 2567 

มรชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “ เนต้า ออโต้ มีแนวนโยบายที่จะ “สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า…เพื่อทุกคน (Tech for all)”  โดยมีแนวทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จะใช้กลยุทธ์ “All in Thailand, All for Thailand” มุ่งยกระดับให้คนไทยรู้จัก เนต้า ออโต้ ในฐานะผู้นำรถยนต์ไฟฟ้านวัตกรรมใหม่ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างต่อเนื่องทุกปี  ซึ่งปีนี้ เนต้า ออโต้  ได้เข้าร่วมงาน มหกรรมยานยนต์ (Thailand International Motor Expo)  2024 เพื่อแนะนำเทคโนโลยี EREV นวัตกรรมสุดล้ำของรถยนต์ไฟฟ้า มีคุณสมบัติให้ความยืดหยุ่นต่อการสันดาปภายในเครื่องยนต์ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ในการผลิตไฟฟ้าและชาร์จแบตเตอรี่ ส่งให้การขับในโหมดไฟฟ้าได้เต็มรูปแบบ ชาร์จไฟได้เร็วขึ้น ในระยะทางที่ยาวขึ้นกว่า 1,300 กิโลเมตร อีกทั้ง ยังลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก”

Super Extended Range Electric Vehicle หรือ EREV เป็นรถยนต์พลังงานแห่งอนาคต ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและมีเครื่องยนต์สันดาปภายใน พร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟ เพื่อเพิ่มระยะการขับขี่ให้มากกว่า ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ยังไม่พร้อมเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้า 100% เต็มตัว รถเทคโนโลยี EREV สามารถขับขี่แบบรถ EV และเติมน้ำมันเพื่อความอุ่นใจในทุกเส้นทาง  โดย Super EREV ของ NETA มีความพิเศษในการผลิตกระแสไฟและจ่ายตรงไปยังมอเตอร์ขับเคลื่อนตัวรถ โดยไม่ต้องผ่านแบตเตอรี่ กรณีที่แบตเตอรี่เกิดอุบัติเหตุ หรือได้รับความเสียหาย เทคโนโลยี Super EREV ช่วยทำให้เพิ่มระยะทางวิ่ง อาจทำได้มากกว่า 1,200 กิโลเมตร ด้วยการเติมน้ำมันและชาร์จไฟ 1 ครั้ง องค์ประกอบสำคัญของเทคโนโลยี Super EREV มี 3 องค์ประกอบ คือ   

  1. แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ขนาดบรรจุ 43 kwh ทำให้ระยะทางการขับเคลื่อนแบบรถพลังงานไฟฟ้า 100% หรือ BEV อยู่ที่มากกว่า 300 กิโลเมตร เหมาะกับการเดินทางระยะไกล แม้ไม่มีสถานีชาร์จไฟตามเส้นทาง 
  2. Super EREV สามารถให้เครื่องยนต์สันดาปภายใน ผลิตกระแสไฟจ่ายตรงไปยังมอเตอร์ โดยไม่ต้องผ่านแบตเตอรี่ ในกรณีที่แบตเตอรี่เกิดอุบัติเหตุ หรือได้รับความเสียหาย ยังสามารถนำพาตัวเองและตัวรถออกจากพื้นที่อันตราย เข้าสู่พื้นที่ปลอดภัยได้  
  3. Intelligent Navigation mode ระบบประเมินเส้นทาง โดยระบบจะแนะนำการใช้พลังงานที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงสุด

“เทคโนโลยี Super EREV จัดได้ว่าเป็น นวัตกรรมที่เหนือระดับ และเป็นเอกลักษณ์ของ เนต้า ออโต้ โดยได้นำมาจัดแสดง ผ่านรถยนต์รุ่น  “NETA S Shooting Brake” รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Wagon มั่นใจว่าตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ภายใต้แนวคิด “New Energy, Super Intelligent, More FUN”  และ อีกหนึ่ง ไฮไลท์ ที่เป็นความภูมิใจ ก็คือ รถยนต์รุ่น NETA X ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์ SUV  ได้รับรางวัล“รถยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยความคุ้มค่า” ประจำปี 2024” (Most Valuable Electric Car) จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และจักรยานยนต์ไทย (สรยท.)  และในเดือน ตุลาคม 2024 ที่ผ่านมา NETA X ยังคว้าอันดับ 1 มียอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า 100% ประเภทรถอเนกประสงค์ (SUV) ในขณะที่ รถยนต์รุ่น NETA V-II ได้รับอันดับ 2 มียอดจดทะเบียนรถไฟฟ้า 100% ประเภทรถอีโคคาร์ (Eco car) อีกด้วย ดังนั้น เนต้า ออโต้ มีความมั่นใจว่า จะมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ รัฐบาลไทย ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่  โดย เนต้า ออโต้ ตั้งเป้าที่จะก้าวสู่การเป็น TOP 5 ในประเทศไทย ภายในปี 2573” 

สำหรับการเข้าร่วมงาน  มหกรรมยานยนต์ (Thailand International Motor Expo)  2024  ในปีนี้ เนต้า ออโต้ ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า เข้าร่วมจัดแสดง จำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย 

  • รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NETA X “Intelligent Premium C-SUV” ราคา 799,000 บาท รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์ SUV โดดเด่นด้วยภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบายตามสไตล์เอสยูวี มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยและฟังก์ชันการใช้งานอัจฉริยะ พร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระดับ 2.0  โดยมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NETA X รุ่น Comfort มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาด 51.8 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 401 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ราคา 739,000 บาท และ NETA X รุ่น Smart มาพร้อมแบตเตอรี่ ขนาด 62 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน NEDC) 
  • รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NETA V-II “True Value City EV”  ราคา 569,000 บาท รถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% สไตล์ City Car ที่ลงตัวกับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว หน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว ระบบชาร์จมือถือแบบไร้สาย และกุญแจแบบสมาร์ทคีย์พร้อมระบบ Ride & Go ให้รถพร้อมสำหรับการขับขี่ทันทีที่เปิดประตูรถ NETA V-II ให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 382 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มตามมาตรฐาน NEDC  โดย NETA V-II รุ่น SMART มาพร้อมระบบช่วยในการขับขี่ ADAS รวม  8 ระบบ และฟังก์ชัน V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง 3,300 วัตต์ พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน  โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ NETA V-II รุ่น LITE ราคา 549,000 บาท และ NETA V-II รุ่น SMART 

ทั้งนี้ ในงาน มหกรรมยานยนต์ (Thailand International Motor Expo)  2024  เนต้า ออโต้ ได้จัดให้มีแคมเปญพิเศษ ให้กับลูกค้าที่ จอง รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น NETA V-II และรุ่น NETA X  ในงานมหกรรมยานยนต์ (Thailand International Motor Expo)  2024 หรือจองกับผู้จัดจำหน่าย NETA ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2567 ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2567 ยังจะได้รับสิทธิประโยชน์ ได้แก่

  • โปรสุดคุ้ม! เป็นเจ้าของ NETA V-II ได้ง่าย ๆ พร้อมข้อเสนอพิเศษที่คุณห้ามพลาด ดาวน์เริ่มต้นเพียง 8,888 บาท** พร้อมผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 84 เดือน สำหรับลูกค้าที่ทำสัญญาสินเชื่อกับ NLTH (ภายใต้เงื่อนไขการอนุมัติของสถาบันการเงิน)  พิเศษ! รับฟรี 8 สิทธิประโยชน์

1. เครื่องชาร์จ NETA WALLBOX พร้อมค่าติดตั้ง (มูลค่า 27,500 บาท)  

2. ประกันภัยชั้น 1 และ พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี** (มูลค่า 20,000 บาท)  

3. รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ High Voltage ตลอดอายุการใช้งาน** (มูลค่า 32,000 บาท)  

4. รับประกันรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร

5. เช็กระยะแรกฟรี! ค่าแรงและอะไหล่ (มูลค่า 800 บาท)  

6. บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี (มูลค่า 5,000 บาท)  

7. ชุดสายชาร์จ (มูลค่า 5,861 บาท)  

8. ชุดพรมปูพื้น (มูลค่า 1,500 บาท)  

  • ข้อเสนอสุดพิเศษ! จอง NETA X วันนี้ รับสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็ม ดาวน์เริ่มต้นเพียง 8,888 บาท** ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน สำหรับลูกค้าที่ทำสัญญาสินเชื่อกับ NLTH (เงื่อนไขการอนุมัติเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของสถาบันการเงิน)  พร้อมรับฟรี 9 สิทธิประโยชน์สุดคุ้ม!  

1. เครื่องชาร์จ NETA WALLBOX พร้อมค่าติดตั้ง (มูลค่า 27,500 บาท)  

2. ประกันภัยชั้น 1 และ พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี (มูลค่า 26,500 บาท)  

3. แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตในรถยนต์ไม่จำกัด นาน 3 ปี (มูลค่า 5,000 บาท)  

4. รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ High Voltage นาน 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร**  

5. รับประกันรถยนต์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร  

6. เช็กระยะแรกฟรี! ค่าแรงและอะไหล่ (มูลค่า 1,000 บาท)  

7. บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี (มูลค่า 5,000 บาท)  

8. ชุดสายชาร์จ** (มูลค่า 5,861 บาท)  

9. ชุดพรมปูพื้น** (มูลค่า 1,500 บาท)  

**อย่ารอช้า! เป็นเจ้าของ NETA X วันนี้ แล้วออกเดินทางสู่อนาคตไปพร้อมกัน**

ยิ่งไปกว่านั้น  ยังจัดให้มีแคมเปญ “ไมล์ทองคำ (Golden Miles)” เพื่อส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยแจกหนักให้นักสะสมเลขไมล์ ยิ่งเลขไมล์รถเยอะ ยิ่งเพิ่มโอกาสรับรางวัลใหญ่ จำนวน 10 รางวัล ให้กับเจ้าของรถที่เลขไมล์สะสมสูงสุด 10 อันดับแรก เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน เปลี่ยนมาทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ จะประกาศผลของรางวัลสำหรับผู้โชคดี ทาง Facebook Official ของ NETA Auto Thailand วันที่ 25 ธันวาคม 2567 รายละเอียดได้ที่ https://campaign.neta.co.th/goldenmile  ส่วนผู้สนใจสามารถสอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-023-9981 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่  www.neta.co.th

Comments

Popular posts from this blog

ไทยเบฟ มุ่งพัฒนาศักยภาพพนักงาน..เติมเต็มคุณภาพชีวิต ยกระดับอาชีพพนักงาน PG (Promotion Girl) ช่วยเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ

          ตำแหน่งงาน  Promotion Girl  หรือเรียกกันย่อๆว่า PG   นับเป็นอีกอาชีพหนึ่งของคนรุ่นใหม่ ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนธุรกิจและบริการ  เพราะเป็นเสมือนตัวแทนองค์กรในการนำเสนอสินค้า สู่ผู้บริโภค โดยเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้องค์กรระดับชั้นนำ มีแผนกบริหารจัดการด้าน Promotion Girl หรือ PG อย่างจริงจัง เพื่อสร้าง Promotion Girl ได้ ตรงตามมาตรฐานของแบรนด์ อย่างเช่น บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรายใหญ่ อาทิ  “เครื่องดื่มตราช้าง” เป็นต้น   จึงมีความจำเป็นต้องใช้ Promotion Girl จำนวนมากในการเข้าถึงลูกค้าตามจุดขายต่างๆ เป็นต้น การบริการจัดการพนักงานในตำแหน่ง Promotion Girl หรือ PG ทั้งหมดของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อยู่ภายใต้การดูแลโดย บริษัท ทศภาค จำกัด   เพื่อสร้างและ ควบคุมมาตรฐาน พนักงาน Promotion Girl ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ , กลุ่มสุรา และกลุ่มผลิตภัณฑ์เบียร์ ให้สามารถ แนะนำผลิตภัณฑ์ ได้อย่างเหมาะสมกับแบรนด์มากท...

ยิปซัม ตราช้าง ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน มอบความรู้และพัฒนาฝีมือช่างสู่มืออาชีพ

  “ช่างฝีมือ” นับเป็นบุคคลากร ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างมาก หากแต่ในปัจจุบัน พบว่ามีปัญหาขาดแคลนช่างฝีมือแรงงาน เนื่องจากขาดผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่มาช่วยเติมเต็มทักษะความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับวัสดุอุปกรณ์ ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว โดย บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม ( สระบุรี ) จำกัด หรือ “ยิปซัม ตราช้าง” ตระหนักถึงการพัฒนาฝีมือแรงงานให้สังคม เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดโครงการฝึกอบรม  “ ช่างยิปซัมฝีมือช้าง...พัฒนาชุมชน ” ด้วยการนำคณะ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ในเขตชุมชนต่างๆ เพื่อถ่ายทอดความรู้ ด้านการติดตั้งผนังและฝ้าเพดานให้แก่ช่าง พร้อมกับให้ช่างได้ฝึกปฏิบัติงานจริง  ซึ่งล่าสุด ได้เดินทางไปมอบความรู้ให้แก่ช่างฝีมือ ณ วัดราษฎร์บำรุง อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์   โครงการฝึกอบรม “ ช่างยิปซัมฝีมือช้าง...พัฒนาชุมชน ” ได้รับความสนใจจาก “ช่างฝีมือ” เข้าร่วมฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก โดย “ย...

อเมริกันสแตนดาร์ด เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ห้องน้ำในธีม Dream Bathrooms ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์

บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผู้นำตลาดเครื่องสุขภัณฑ์และผู้ผลิต-จำหน่ายสินค้า แบรนด์ อเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard) ดึง 3 เซเลบริตี้  เอ็นดอร์สเซอร์ ที่มีความหลากหลายในสไตล์  แต่จุดประกายสร้างสรรค์ผ่านงานออกแบบห้องน้ำ ได้แก่ โอ๋-หทัยรัตน์  เจริญชัยชนะ หรือ โอ๋ ฟูตอง, ฌอน-ชวนล  ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์โพเอม (POEM), ตะกร้อ – ธัชวีร์  สนธิระติ เจ้าของแบรนด์ยีนส์ Indigoskin  นำเสนอและออกแบบครั้งแรกร่วมกับ อเมริกันสแตนดาร์ด ในโปรเจกต์  “Dream Bathrooms” ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์  พร้อมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการร่วมโปรเจกต์กันในครั้งสำคั ญนี้ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ ประจำปี 2560 วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม  2560 เวลา 13.30 – 15.30 น. บูธอเมริกันสแตนดาร์ด เลขที่ I1-I5 และ  I24-I28 ณ ฮอลล์ EH102 ศูนย์การค้า ไบเทค บางนา ด้วย ทั้งนี้สามารถเข้าชมบูธและ Dream Bathrooms  ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ได้ในระหว่างวันที่ 22 – 30  กรกฎาคมนี้ เวลา 09.30 น. – 21.00 น. ที่ บูธ อเมริกันสแ...