Skip to main content

ไทยเบฟ มุ่งพัฒนาศักยภาพพนักงาน..เติมเต็มคุณภาพชีวิต ยกระดับอาชีพพนักงาน PG (Promotion Girl) ช่วยเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ

      ตำแหน่งงาน  Promotion Girl  หรือเรียกกันย่อๆว่า PG  นับเป็นอีกอาชีพหนึ่งของคนรุ่นใหม่ ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนธุรกิจและบริการ  เพราะเป็นเสมือนตัวแทนองค์กรในการนำเสนอสินค้า สู่ผู้บริโภค โดยเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทำให้องค์กรระดับชั้นนำ มีแผนกบริหารจัดการด้าน Promotion Girl หรือ PG อย่างจริงจัง เพื่อสร้าง Promotion Girl ได้ตรงตามมาตรฐานของแบรนด์ อย่างเช่น บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรายใหญ่ อาทิ  “เครื่องดื่มตราช้าง” เป็นต้น   จึงมีความจำเป็นต้องใช้ Promotion Girl จำนวนมากในการเข้าถึงลูกค้าตามจุดขายต่างๆ เป็นต้น


การบริการจัดการพนักงานในตำแหน่งPromotion Girl หรือ PG ทั้งหมดของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อยู่ภายใต้การดูแลโดย บริษัท ทศภาค จำกัด  เพื่อสร้างและควบคุมมาตรฐาน พนักงาน Promotion Girl ทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์, กลุ่มสุรา และกลุ่มผลิตภัณฑ์เบียร์ ให้สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ ได้อย่างเหมาะสมกับแบรนด์มากที่สุด  ด้วยแนวคิด Promotion Girl เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ สามารถเพิ่มความก้าวหน้าในสายงานให้กลายเป็นอาชีพที่ให้ความมั่นคงกับชีวิต ทั้งในด้านผลตอบแทน ความก้าวหน้า และมีสวัสดิการที่ดี  



นายอนุชาติ พิรุณธนาไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทศภาค จำกัด กล่าวว่า หลักการบริหาร “สำนักงานบริหาร Promotion Girl  หรือ PG” มี 2 เรื่องหลักๆ  คือ เสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านรูปแบบการให้บริการของ Promotion Girl   และ พัฒนาการปฏิบัติงานเชิงคุณภาพของ Promotion Girl ให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ โดยผ่านระบบผลตอบแทนที่จูงใจ และ ความก้าวหน้าในสายงาน รวมถึงสวัสดิการที่มั่นคงอย่างเป็นระบบ โดยล่าสุด บริษัทมุ่งหวังที่จะพัฒนาศักยภาพพนักงานในสังกัด ตั้งแต่ระดับหัวหน้างานในตำแหน่ง PGS (PG Supervisor) จำนวน 3 คน , ตำแหน่ง PGA (PG Ares Manager) จำนวน 12 คน และ ตำแหน่ง PGD (PG District) จำนวน 80 คน เพื่อดูแลพนักงานแนะนำสินค้า หรือ Promotion Girl (PG) กว่า 1,950 คน ทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ   


ทั้งนี้ ได้มีการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ให้แก่ พนักงานตำแหน่ง PGS (PG Supervisor), ตำแหน่ง PGA (PG Ares Manager) และ ตำแหน่ง PGD (PG District) พร้อมกับมอบรถยนต์ประจำตำแหน่ง  Honda City 1.5เกียร์ออโต้ และ บัตร Fleet Card น้ำมัน รวมจำนวน 85 คัน มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ในอาชีพ Promotion Girl (PG) และสื่อให้ผู้ทำงานในหน้าที่ Promotion Girl ได้รับรู้ว่า ทุกคนมีโอกาสเติบโตในอาชีพนี้อย่างมั่นคง  สำหรับหน้าที่ของ Promotion Girl (PG) คือให้คำแนะนำสินค้า ซึ่งต้องใช้ทักษะและมาตรฐานการบริการ Promotion Girl (PG) ทุกคนก่อนการปฏิบัติงานจะได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ระดับ PGS PGA PGD


โดยเฉพาะ “แบรนด์ช้าง” ที่มีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่กลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ ในรูปแบบที่ดูดีและมีความเป็นกันเอง จึงให้ความสำคัญต่อพนักงานตำแหน่ง Promotion Girl อย่างมาก เพราะเป็นผู้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสินค้ากับผู้บริโภคโดยตรง การสร้างมาตรฐานในการทำงาน เช่นเดียวกับพนักงานส่วนอื่นๆ ในฐานะทีมเดียวกัน นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับผลิตภัณฑ์ “ช้าง” มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่ขาย ในรูปแบบของงานกิจกรรมดนตรี งานคอนเสิร์ต ฯลฯ อย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยมี  Promotion Girl เข้ามามีบทบาท เสมือนหนึ่งเป็นทีมงานด้านการตลาด



สำหรับ คุณสมบัติของผู้จะมาทำหน้าที่ตำแหน่งใน Promotion Girl  หรือ PG  คือ ต้องมีบุคลิกภาพที่ดี , มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์,  มีความอดทน, มีทัศนคติที่ดี และมีความรับผิดชอบสูง  ซึ่งต้องใช้เวลาและความละเอียดอย่างมาก ในการคัดเลือกบุคลากร เนื่องจากในปัจจุบันคุณสมบัติเหล่านี้ค่อนข้างหาได้ยาก เมื่อได้บุคลากรมาแล้ว จึงต้องมีกระบวนการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เพื่อให้ Promotion Girl  สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและตรงกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงลูกค้า อันจะเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต ซึ่งจะส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงความก้าวหน้าในสายอาชีพและสวัสดิการที่ดี ซึ่งมีส่วนที่จะพัฒนา "คน" ให้ไปขับเคลื่อนธุรกิจให้เจริญเติบโตต่อไป  งาน Promotion Girl  หรือ PG  คือ "งานบริการ" ที่จะเป็นอาชีพที่มั่นคง และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ 




Comments

Popular posts from this blog

ยิปซัม ตราช้าง ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สร้างชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน มอบความรู้และพัฒนาฝีมือช่างสู่มืออาชีพ

  “ช่างฝีมือ” นับเป็นบุคคลากร ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างมาก หากแต่ในปัจจุบัน พบว่ามีปัญหาขาดแคลนช่างฝีมือแรงงาน เนื่องจากขาดผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่มาช่วยเติมเต็มทักษะความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับวัสดุอุปกรณ์ ที่ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว โดย บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม ( สระบุรี ) จำกัด หรือ “ยิปซัม ตราช้าง” ตระหนักถึงการพัฒนาฝีมือแรงงานให้สังคม เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน จึงได้ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดโครงการฝึกอบรม  “ ช่างยิปซัมฝีมือช้าง...พัฒนาชุมชน ” ด้วยการนำคณะ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ในเขตชุมชนต่างๆ เพื่อถ่ายทอดความรู้ ด้านการติดตั้งผนังและฝ้าเพดานให้แก่ช่าง พร้อมกับให้ช่างได้ฝึกปฏิบัติงานจริง  ซึ่งล่าสุด ได้เดินทางไปมอบความรู้ให้แก่ช่างฝีมือ ณ วัดราษฎร์บำรุง อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์   โครงการฝึกอบรม “ ช่างยิปซัมฝีมือช้าง...พัฒนาชุมชน ” ได้รับความสนใจจาก “ช่างฝีมือ” เข้าร่วมฝึกอบรมเป็นจำนวนมาก โดย “ย...

อเมริกันสแตนดาร์ด เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ห้องน้ำในธีม Dream Bathrooms ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์

บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผู้นำตลาดเครื่องสุขภัณฑ์และผู้ผลิต-จำหน่ายสินค้า แบรนด์ อเมริกันสแตนดาร์ด (American Standard) ดึง 3 เซเลบริตี้  เอ็นดอร์สเซอร์ ที่มีความหลากหลายในสไตล์  แต่จุดประกายสร้างสรรค์ผ่านงานออกแบบห้องน้ำ ได้แก่ โอ๋-หทัยรัตน์  เจริญชัยชนะ หรือ โอ๋ ฟูตอง, ฌอน-ชวนล  ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์โพเอม (POEM), ตะกร้อ – ธัชวีร์  สนธิระติ เจ้าของแบรนด์ยีนส์ Indigoskin  นำเสนอและออกแบบครั้งแรกร่วมกับ อเมริกันสแตนดาร์ด ในโปรเจกต์  “Dream Bathrooms” ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์  พร้อมเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการร่วมโปรเจกต์กันในครั้งสำคั ญนี้ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ ประจำปี 2560 วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม  2560 เวลา 13.30 – 15.30 น. บูธอเมริกันสแตนดาร์ด เลขที่ I1-I5 และ  I24-I28 ณ ฮอลล์ EH102 ศูนย์การค้า ไบเทค บางนา ด้วย ทั้งนี้สามารถเข้าชมบูธและ Dream Bathrooms  ห้องน้ำจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ได้ในระหว่างวันที่ 22 – 30  กรกฎาคมนี้ เวลา 09.30 น. – 21.00 น. ที่ บูธ อเมริกันสแ...