Ticker

6/recent/ticker-posts

Media and Blogger Club ประกาศเดินหน้ารุกสู่องค์กรสื่อดิจิตอล ระดับคุณภาพ

มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ประกาศความพร้อม ก้าวสู่องค์กรสื่อระดับแนวหน้า สวนกระแสซันเซ็ทวงการสื่อโลกเก่า ด้วยพลังจากบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ มือรางวัล 11 คน ในสื่อดิจิตัล (สื่อโลกใหม่) ที่มีประสบการณ์หลากหลายด้าน เตรียมผนึกครีเอทีฟหัวกะทิและสตูดิโอถ่ายภาพชั้นนำ ผลิตงานป้อนวงการท่องเที่ยว และ Non Tourism


มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เป็นการรวมตัวของสื่อ 11 คนภายใต้สโลแกน Online & Offline Travel Reviewer หรือชื่อย่อ กลุ่ม MB Club โดยบล็อกเกอร์ทั้ง 11 คน ได้แก่ Travelista นักเดินทาง, Rinsa Yoyoliveชายสามหยด, LovelytripTrip and Teach–ไปตามน้ำ, ช่างภาพขาลุย, กินแก้มตุ่ย ตะลุยเที่ยว, ชายคาตะวันTripTravelGang, Shutterexplorer และ Restaurant Society



มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เป็นการรวมตัวของสื่อที่หลากหลาย ทั้ง ออนไลน์ และ ออฟไลน์ เช่น งานสิ่งพิมพ์ พ็อคเก็ตบุ็ค ทีวี ช่องยูทูป เวบไซต์ ช่างภาพ เวบบล็อก เฟสบุ๊ก ไลน์ ทวิตเตอร์ มียอดผู้ติดตามใน Facebook Fanpage และช่องทางอื่นรวมกันกว่า 2 ล้านคน ก่อตั้งมาได้ราว 3 ปี


สาธิตา โสรัสสะ ประธานมีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เปิดเผยว่า "มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ไม่ใช่แค่สื่อ แต่เป็นนักเขียนและนักเดินทาง ที่ผ่านมามีการเดินทางทั้งในไทย อาเซียน และ ทั่วโลก โดยเดินทางมาแล้วไม่น้อยกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ในการเดินทางก็มีความหลากหลาย ไปแบบกลุ่ม ไปแบบ Solo และ F.I.T. หรือการเดินทางลำพัง และออกแบบการเดินทางด้วยตัวเอง การผจญภัยและแอดเวนเจอร์ มีความ expert เฉพาะทาง อย่างการท่องเที่ยวแบบ niche เช่น ถ่ายภาพ เดินป่า แอดเวนเจอร์ ท่องเที่ยวเชิงกีฬา  ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ดนตรี ฯลฯ 


ขณะนี้ มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ มีความพร้อมแล้ว ที่จะก้าวสู่สื่อในโลกยุคใหม่ สวนกระแสกับสื่อสิ่งพิมพ์ที่เป็นซันเซ็ท และทยอยปิดตัวลง แต่สื่อของกลุ่มได้มีการปรับตัวมาระยะเวลาหนึ่งแล้วและมองเห็นช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยสื่อยุคใหม่ในช่องทางต่างๆ ที่ผ่านมารับทำงานให้องค์กรต่างๆ ทั้งภาคท่องเที่ยวและ Non Tourism มาแล้วมากมาย ด้วยทีมงานบล็อกเกอร์คุณภาพ



ในปี 2561 มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ มีความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในวงการสื่อออนไลน์ ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด ด้วยพลังจากบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์มือระดับรางวัล ทั้ง 11 คน ที่มีประสบการณ์หลากหลายด้าน นอกจากนี้ ยังจะผนึกกับกับครีเอทีฟหัวกะทิและสตูดิโอถ่ายภาพระดับชั้นนำ เพื่อผลิตงานสร้างสรรค์ต่างๆ ป้อนสู่วงการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง


“เราพร้อมแล้ว ที่จะผลิตคอนเท้นท์แนวใหม่สู่ตลาด ด้วยกลยุทธ์เชิงครีเอทีฟ เพื่อรองรับลูกค้าจากวงการธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะด้านท่องเที่ยว อาหาร และ สินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นความถนัดในสายงานของบล็อกเกอร์กลุ่ม มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ แม้ว่าขณะนี้ จะมีบล็อกเกอร์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพ เต็มเปี่ยมด้วยประสบการณ์ ของสามาชิกในกลุ่มแต่ละคน ที่มีประสบการณ์ทำงาน 10-30 ปี ซึ่งหลายๆ คน ผ่านการเป็นนักข่าวมาก่อน มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี” สาธิตากล่าว


ที่ผ่านมา มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ได้ทำงานให้กับลูกค้ามาแล้วนับร้อยราย โดยเฉพาะองค์กรท่องเที่ยวต่างๆ จังหวัดต่างๆ สินค้าด้านท่องเที่ยว และสินค้าจากวงการอื่นๆ ทั้งนี้ มีผลงานที่ภาคภูมิใจจนติดดาว ได้แก่ 

โครงการบล็อกเกอร์ Cast Away ให้สถาบันเอสเอ็มอีและอพท. พาบล็อกเกอร์ไปปล่อยเกาะที่เกาะหมาก จ.ตราด ด้วยการใช้ชีวิตแบบผจญภัยเกือบ 1สัปดาห์ จนทำให้อพท.คว้ารางวัลพาต้า โกลด์ อวอร์ดส จากโครงการนี้ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลกด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว

โครงการร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้โรงไฟฟ้า จังหวัดกระบี่ และ จังหวัดสงขลา โดยโปรโมทและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ผ่านกระบวนการสร้างการยอมรับจากชุมชน ด้วยกลยุทธิ์แบบ Soft Sale และการติดแฮชแทก สามารถสร้างกระแสในเชิงบวกกับกฟผ.ในโลกโซเชี่ยล ได้อย่างถล่มทลาย

โครงการ BFF Buddy Battle in Thailand 3 ร่วมกับ ททท.ในโครงการ BFF Buddy Battle in Thailand กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวไทย-จีน และร่วมโปรโมทโครงการวิลเลจ ทัวริซึ่ม 4.0 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิลเลจ ทู เดอะ เวิลด์ ของททท. สามารถทำยอดเข้าถึงคนชมได้มากกว่า 2 ล้าน REACH


ยิ่งไปกว่านั้น มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ ยังเป็นสื่อองค์กรเดียวที่ได้ทำ MOU กับสมาคมท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย, สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย ,สมาคมภัตตาคารไทย เป็นต้น 

สำหรับ องค์กรภาครัฐและธุรกิจ ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการประสานงานกับ มีเดีย แอนด์ บล็อกเกอร์ คลับ เพื่อปรึกษาการทำงานต่างๆ ในการส่งเสริมภาพลักษณ์ หรือ ส่งเสริมการตลาด สามารถติดต่อได้ผ่าน facebook.com/Media-Blogger-Club   หรือโทรติดต่อ0814023423 


Post a Comment

0 Comments