Ticker

6/recent/ticker-posts

ททท.ระยอง พร้อมต้อนรับ นักท่องเที่ยว ตลาดบน..ระดับไฮเอ็นด์




  ททท.ระยอง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวตลาดบน โดยล่าสุ แมริออท โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ประเดิมต้อนรับ กลุ่มปอร์เช่ สิงคโปร์ จัดคาราวานเที่ยวระยอง รวมมูลค่ารถ 25 คันกว่า 500 ล้าน ลุยใช้จ่ายเงินสะพัดเข้าจังหวัดแบบเต็มๆ  




      กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง เปิดเผยว่า  จังหวัดระยองมีความพร้อมที่จะรองรับตลาดนักท่องเที่ยวไฮเอนด์ หรือตลาดนักท่องเที่ยวระดับบน ซึ่งระยองนั้นมีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว และมีโรงแรมระดับ 5 ดาวเช่นแมริออท ระยอง สามารถรองรับลูกค้าตลาดบน ล่าสุดยังมีกลุ่มปอร์เช่ สิงคโปร์ได้นำคณะคาราวานปอร์เช่เข้ามายังประเทศไทย 


   กลุ่มดังกล่าวมีกำลังซื้อสูงเป็นนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์หรือกลุ่มมหาเศรษฐีของสิงคโปร์ มีรถเข้ามาจำนวน 25 คัน เป็นนักท่องเที่ยว 58 คน เข้ามาทางไทย โดยมีต้นทางจากสิงคโปร์ ผ่านมาเลเซีย และเข้ามาทางด่านสะเดา ที่หาดใหญ่ โดยเข้ามาแวะพักที่ระยองท่องเที่ยวที่สวนผลไม้ และมีการแบ่งสายไปเล่นกอล์ฟ ท่องเที่ยวเกาะ และจัดงานเลี้ยงที่แมริออท ระยอง ทั้งนี้มูลค่ารถทั้ง 25 คันเป็นเงินประมาณ 500 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายที่เดินทางเข้ามาไทยประมาณ 2 ล้านบาท

     ทั้งนี้ตามยุทธศาสตร์ Eastern Economic Corridor (EEC) จะมีการผลักดันให้ภูมิภาคนี้รวมถึงระยองเป็นจุดท่องเที่ยวที่รองรับทั้งกลุ่ม Business และ Leisure  นอกจากนี้ยังมีโอกาสทางการท่องเที่ยวสูง สามารถท่องเที่ยวข้ามภาคจากหากใหญ่ ภูเก็ต อุดร อุบล มาพักผ่อนยังเมืองชายทะเลทั้งระยอง จันทบุรีได้สะดวก

    ส่วนหน้านี้ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวผลไม้ ระยองก็มีความพร้อมรองรับนักชิมที่ต้องการมาลิ้มลองผลไม้ของระยองที่มีรสชาติดี และมีความสดใหม่จากสวน มีราคาไม่แพง หนึ่งในนั้นคือ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติสองสลึง ที่มีชุมชนผลไม้ทั้งสละ ทุเรียน มังคุด เงาะ รองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาระยอง 7 ล้านคน เป็นต่างประเทศ 14 เปอร์เซ็นต์ มีรายได้ด้านท่องเที่ยวเข้าจังหวัดประมาณ 3 หมื่นล้านบาทต่อปี





Post a Comment

0 Comments